Lượt xem: 1070

Các trường học ở thành phố Sóc Trăng đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh

Nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông cho các em học sinh, hạn chế vi phạm trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông. Thời gian qua, các trường học ở thành phố Sóc Trăng đã phối hợp với các ngành chức năng quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ với nhiều chương trình sinh động, thu hút đông đảo học sinh tham gia.

 


Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai phối hợp tổ chức tuyên truyền An toàn giao thông cho học sinh. Ảnh Lê Vũ

 

    Để thực hiện việc tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ hiệu quả, hằng năm, các trường trung học phổ thông ở thành phố mời Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Sóc Trăng đến tuyên truyền trực tiếp cho học sinh. Hình thức tuyên truyền này tác động sâu đến học sinh, giúp các em nắm về Luật Giao thông đường bộ. Nội dung tập trung tuyên truyền, thông tin về tình hình an toàn giao thông hiện nay; nguyên nhân và hậu quả do tai nạn giao thông gây ra; tuyên truyền các quy định xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp như: Vi phạm quy định về tốc độ, vượt xe trái quy định, đi sai làn đường, phần đường; điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ mà không có giấy phép lái xe, hoặc có giấy phép lái xe nhưng không phù hợp với loại xe đang điều khiển; chở quá số người quy định; điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm.

    Cùng với đó, các em học sinh còn được hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách, kỹ năng lái xe an toàn và kinh nghiệm xử lý tình huống giao thông. Ngoài ra, tuyên truyền viên còn có những câu hỏi tình huống đặt ra, để các em trả lời và đây cũng là cách để các em tiếp thu các điều luật cũng như kỹ năng xử lý khi tham gia giao thông.

    Em Diệp Lê Phi Đỉnh - lớp 12A5, Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Sóc Trăng chia sẻ, hình thức tổ chức tuyên truyền đa dạng, dễ hiểu; tuy nhiên vấn đề lớn hiện nay đó không phải là việc phổ biến luật, mà cái chính là ý thức của người tham gia giao thông, rất nhiều người còn rất thờ ơ và còn vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nhất là khi người lớn vi phạm, thiếu sự gương mẫu sẽ tác động đến trẻ em, học sinh.


Quang cảnh buổi tuyên truyền an toàn giao thông tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai. Ảnh Lê Vũ

 

    Bên cạnh việc tuyên truyền trực tiếp cho các em học sinh về an toàn giao thông, Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, còn triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, tổ chức các hội thi tìm hiểu về an toàn giao thông; duy trì hiệu quả mô hình Cổng trường An toàn giao thông bằng hình thức trực nhật, nhắc nhở các em học sinh vào học và ra về trong trật tự, giúp cho các em tự nâng cao ý thức, ứng xử văn minh khi tham gia giao thông.

    Thầy Nguyễn Phi Nơ - Bí thư Đoàn trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Sóc Trăng cho biết: Với nhiều hoạt động phong phú, bước đầu đã đem lại hiệu quả tích cực trong nhiều năm học qua, Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai không có học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

    Với sự chủ động của các trường đã góp phần nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của các em học sinh, từng bước hình thành nét đẹp văn hóa giao thông, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Sóc Trăng.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 74
  • Hôm nay: 7653
  • Trong tuần: 78,360
  • Tất cả: 11,801,680